Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Vay gói 30.000 tỷ phải mua bảo hiểm cháy nổ mới dẫn giải ngân?

Thứ bảy, 23/5/2015 |06:08 GMT+7 Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Thứ bảy, 23/5/2015 |06:08 GMT+7 Vay gói 30.000 tỷ phải mua bảo hiểm cháy nổ mới áp giải ngân? Khi làm thủ thô lỗ vay gói 30.000 tỷ đồng, nhân viên ngân hàng yêu cầu tôi phải mua bắt buộc gói bảo hiểm cháy nổ cho căn hộ suốt 10 năm mới được giải ngân Bán đất Hà Nội Khu đô thị Dịch Vọng. Tại sao lại như vậy?

  • Nới điều kiện vay gói 30.000 tỷ / 9 bước chuẩn bị khi vay gói 30.000 tỷ đồng mua nhà
Độc giả Phan Minh (TP HCM) gửi đến báoVnExpress thắc mắc liên can đến yêu cầu mua bảo hiểm của gói vay 30.000 tỷ đồng có nội dung như sau:

- Vừa qua, vợ chồng tôi có mua một căn hộ ở Thủ Đức với gói vay 30.000 tỷ và đã làm xong bít tất cả các thủ thô tục vì ngân hàng yêu cầu. Nhưng tới bây chừ khi chuẩn bị áp điệu ngân đợt trước tiên thì phía cán bộ tín dụng của nhà băng nhóm gọi điện đề nghị tôi phải mua bắt buộc gói bảo hiểm cháy, nổ, thiên tai... trị giá như trên dưới 5-6 triệu đồng cho 10 năm vay thì ngân hàng phục mới dẫn giải ngân. Hiện tôi rất thắc mắc về quy định này.

Trả lời vấn đề của bạn đọc Phan Minh, lãnh tôn giáo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCMkhẳng định, trong quy chế chung không có điều kiện bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm cháy nổ mới được vay gói 30.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vị này cũng dẫn giải thích thêm, gói 30.000 tỷ nằm trong chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ năm 2013. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ nguồn vốn để danh thiếp ngân hàng thương mại cho vay với thời thời hạn dài, tối đa 15 năm và lãi suất thấp 5% mỗi năm.

Quy trình, thủ tục cho vay tương trợ nhà ở của danh thiếp ngân quy hàng đối với khách hàng thực hành theo cơ chế thương mại thành ra các nhà băng đảng phải xem xét giám định để quyết định cho vay và chịu trách nhiệm hoàn trả toàn về quyết định cho vay của mình.

Do đó, để đảm bảo khả năng trả nợ của khách hàng phục thì bên cạnh việc giám định về thu nhập, một mệnh ngân quy hàng yêu cầu khách mua sản phẩm bảo hiểm nhằm trang mục mục tiêu đảm bảo khoản nợ khi xảy ra rủi ro thì được công ty bảo hiểm trả thay.

"Như vậy, việc mua bảo hiểm không chỉ đảm bảo xử lý rủi ro tín dụng cho ngân hàng, mà còn giúp khách hàng được hỗ trợ khi mất khả năng trả nợ. Nên việc ngân hàng yêu cầu khách mua bảo hiểm cháy nổ không trái với danh thiếp quy định về cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng phục và được thực hành trên tài sở thỏa thuận giữa ngân hàng phục với khách hàng", đại diện Ngân hàng Nhà nước nói.

Đến cuối tháng 4, trên địa bàn TP HCM đã có hơn 3.700 khách quy hàng (có 3 doanh nghiệp) tiếp kiến cận gói vay 30.000 tỷ đồng Bán nhà riêng. Số tiền cam kết cho vay gần 3.000 tỷ đồng đã dẫn giải ngân được hơn 1.600 tỷ đồng.

Kỳ Duyên

if (typeof(Parser) != 'undefined') $('.vne_video').each(function(key, val) var videoId = $(this).html().trim(); var vneVideo = '' + videoId + ''; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var ta  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét