Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Kinh doanh bất rượu cồn sản cần bao nhiêu cựu pháp định?

Kinh doanh BDS cần bao nhiêu vốn pháp định?

Cuối phiên họp hôm 15/7 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về một số vấn đề lớn còn có quan điểm khác nhau của dự án Luật kinh doanh BDS (sửa đổi).


Một trong những vấn đề còn quan điểm trái chiều là ấn định về hoàn cảnh đối với tổ chức, cá nhân mua bán bất động sản.

Kinh doanh BĐS là ngành nghề mua bán yêu cầu chủ đầu tư phải có năng lực tài chính, học lực quản lý, kiến lập phát triển thị trường lành mạnh, bền vững, tuy nhiên cần phải ấn định mức vốn pháp định

Qua thảo luận tại kỳ họp Quốc hội thứ bảy vừa qua, phần lớn ý kiến đại biểu nhất trí với quy định tổ chức, cá nhân chủ nghĩa khi kinh doanh nhà đất phải thành lập công ty hoặc hợp tác xã, có vốn pháp định do Chính phủ tấp tễnh nhưng không được thấp hơn 50 tỷ đồng.


Tuy nhiên, có quan điểm đề nghị không nên ấn định cụ thể mức vốn pháp định trong luật mà nên giao Chính phủ tấp tễnh cho hợp lý từng thời kỳ bán chung cư the pride hải phát bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa. Một số vị cho rằng mức vốn pháp định 50 tỷ là quá cao, rất khó thực hiện, dự định mức vốn pháp định không thấp hơn 20 tỷ đồng là hợp lý hơn.


Tại báo cáo giải trình, hấp thu gửi đến Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trước phiên bàn bạc sáng 15/7, Bộ Xây dựng nêu luận điểm mua bán BĐS là ngành nghề mua bán có hoàn cảnh và đề nghị CĐT phải có số vốn lớn, tuy nhiên cần phải quy định mức vốn pháp định đối với ngành nghề kinh doanh này.

Song, thực tế có nhiều đối tượng với nhiều mức độ mua bán BĐS khác nhau trên các địa bàn khác nhau. Do đó, để hợp lý với hoàn cảnh thực tế, cơ quan biên soạn thảo dự kiến hấp thu theo hướng giảm mức vốn pháp định và giao Chính phủ lăm le cụ thể cho hợp lý từng thời kỳ.


Bộ Xây dựng cũng đòi hỏi Ủy ban Kinh tế xin quan điểm Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này theo hướng giữ nguyên như dự thảo luật là không thấp hơn 50 tỷ đồng hoặc không thấp hơn 20 tỷ đồng hoặc không lăm le cụ thể mức vốn pháp định trong dự thảo luật mà giao Chính phủ tấp tễnh cụ thể.


Theo Ủy ban Kinh tế, mua bán BDS là ngành nghề mua bán đề nghị CĐT phải có khả năng tài chính, học lực quản lý, kiến lập phát triển thị trường lành mạnh, bền vững, do vậy cần phải ấn định mức vốn pháp định ban biet thu cau giay gia re.

Cơ quan kiểm tra dự án luật yêu cầu tấp tễnh vốn pháp định tối thiểu là 50 tỷ đồng như dự thảo luật, tuy nhiên, cần phải khảo sát, đánh giá tác động, chừng mực ảnh hưởng công ty kinh doanh BĐS và thị trường thực tế ngày nay khi áp dụng lăm le này.


Cũng liên quan đến điều kiện kinh doanh bất động sản, hấp thụ một số quan điểm cho rằng hộ gia đình, cá nhân mua bán, cho thuê nhà đất thì không cố định phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, cơ quan soạn thảo dự kiến sửa dự thảo luật theo hướng giao Chính phủ tấp tễnh cụ thể các trường hợp mua bán, cho thuê BĐS mà không bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp.


Quan điểm của cơ quan kiểm tra là nên tấp tễnh các trường hợp là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chủ nghĩa có mua bán, cho thuê, cho thuê mua BĐS không bắt buộc phải thành lập công ty nhưng phải kê khai và nộp thuế theo ấn định của pháp luật.


Nguyễn Lê


vneconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét