Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Tiếp trần đề pa xuất mở rộng cho người nác ngoài chuốc nhà

Tiếp tục đề bạt mở rộng cho người ngoại quốc mua nhà

Theo ban soạn thảo dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi), thời khắc gần đây tiếp tục có thêm nhiều quan điểm đóng góp về việc mở rộng phạm vi kinh doanh BDS cho người VN định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân dịp chủ nghĩa nước ngoài.


Trong đó có trình bày cho phép người VN sinh sống ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài được nhận giao dịch quyền sử dụng đất, thuê đất trong các dự án bất động sản BĐS của các CDT để xây dựng nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê.


Bộ Xây dựng và các cơ quan biên soạn thảo Luật kinh doanh bất động sản cho rằng quy định này là rất cấp thiết và phù hợp với thực tế ban chung cu vov me tri gia re ban nha dat quan cau giay gia re. Cởi mở điều này sẽ tháo gỡ được rất nhiều gặp khó cho các doanh nghiệp, các dự án, cho thị trường bất động sản. Theo đó, việc chuyển quyền sử dụng đất, cho thuê lại đất thuộc các dự án mua bán nhà đất sẽ do các bên tự thỏa thuận theo hợp đồng ban nha dat quan cau giay gia re. Nhưng để không lục đục với Luật đất đai, việc nhận mua bán quyền thường dùng đất, thuê lại đất trong các dự án đầu tư nhà đất của người nước ngoài phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.


Đình Dân

Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét